ปานขวัญแดรี่ฟาร์ม Ep.3

Business Secrete Sauce

ปานขวัญแดรี่ฟาร์ม Ep.3

 

ต่อยอดธุรกิจ จากฟาร์มสู่ธุรกิจคาเฟ่เชิงท่องเที่ยว ด้วยประสบการณ์และการพัฒนาอย่างต่อเนื่องตลอดหลายปี ที่ทำให้ฟาร์มได้น้ำนมจากวัวที่มีคุณภาพ เพราะได้รับสารเสริมจาก original XPC เป็นสารที่ผลิตจากจุลินทรีย์ที่เป็นออแกนิค ที่ทำให้สุขภาพแม่วัวดีสามารถผลิตน้ำนมที่มีคุณภาพและปริมาณสูง ทางฟาร์มได้ต่อยอดธุรกิจจากผลิตภัณฑ์และแบ่งปันรายได้ให้กับชุมชนโดยให้ชาวบ้านมีส่วนแบ่งจากรายได้ของกิจกรรมในฟาร์ม 

ปานขวัญแดรี่ฟาร์มทำการแปรรูปน้ำนมเอง โดยขั้นตอนเริ่มจากการรีดนมในฟาร์ม นำมาพาสเจอร์ไรส์และส่งลูกค้าทันที เน้นคุณภาพ ความสด ใหม่ ทำให้ได้นมที่สดสะอาด ปลอดภัย พร้อมกับให้ลูกค้าได้เลือกในหลายรสชาติ รวมไปถึงไอศครีมและขนมต่างๆอีกมากมายและคาเฟ่ที่มีสไตล์ ซึ่งคาเฟ่ได้เปิดมาเป็นเวลา 3 ปี มีจุดเริ่มต้นมาจากที่ทางฟาร์มต้องการพัฒนาฟาร์มให้มีมาตรฐานและมีคุณภาพดี จนสามารถผลิตน้ำนมที่มีคุณภาพที่ดี และนำน้ำนมมาแปรรูปขาย

เมื่อเริ่มมีลูกค้ามากขึ้นๆ เริ่มมีลูกค้าให้ความสนใจอยากนำครอบครัวมาเที่ยวในฟาร์ม จึงทำให้ทางฟาร์มมองว่าเป็นโอกาสที่ดีถ้าเปิดและเกิดไอเดีย ให้ลูกค้าได้เข้ามาเที่ยวที่ฟาร์ม

จึงเริ่มเปิดเป็นคาเฟ่  แต่ทางฟาร์มทำเป็นที่ท่องเที่ยวสำหรับทุกๆวัย โดยเฉพาะครอบครัว เพราะมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมาย เช่น รีดนมวัว ขี่ม้า ทำไอศครีม เก็บไข่ไก่และโซนสัตว์เลี้ยง กิจกรรมเหล่านี้ยังถือได้ว่าเป็นการเสริมสร้างการเรียนรู้ให้กับทุกๆคนอีกด้วย

เรียกได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวแนวยั่งยืน

 

ซึ่งในช่วงโรคระบาดโควิด-19 ทางร้านก็ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน

แต่หลังจากที่มาตรการคลายล็อกดาวน์ทางฟาร์มของเราก็ยังสามารถฟื้นตัวกลับขึ้นมาได้อีก

นี่เป็นอีกหนึ่งธุรกิจฟาร์มที่สามารถต่อยอดได้อย่างประสบความสำเร็จ

ถ้าอยากรู้ว่าเราจะมี Business Secrete Sauce อะไรมาฝาก

อย่าลืมติตามชมได้ตามช่องทางด้านล่างเลยนะครับ

 

Facebook page: Provimi Thailand

Link : https://www.facebook.com/ProvimiThailand/

 

Facebook page: อาหารสัตว์บก Cargill Thailand

Link :  https://www.facebook.com/CargillFeeds/

 

 

สนใจสินค้าและเยี่ยมชมฟาร์ม

Facebook page: ปานขวัญแดรี่ฟาร์ม - PanKhwan Dairy Farm

Link :  https://www.facebook.com/PanKwanDairyFarm/